วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Robert Moog ครบรอบวันเกิด ปีที่ 78

Google วันนี้มีอะไรๆ น่ารักๆ ให้เราเล่นกันอีกแล้ว คราวนี้มาในรูปแบบ เครื่องดนตรีสำหรับสังเคราะห์เสียง ลองๆเอาเม้าส์กดเล่นดิสิ ^^ .........

วันนี้เรามารู้จัก Robert Moog ผู้สร้างสรรค์ ซินธิไซเซอร์ของดนตรีสมัยใหม่กัน
Robert Moog เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 1934 ใน New York สำเร็จปริญญาเอกทางด้านวิศวกรรมฟิสิกส์จาก Cornell University เริ่มทำงานการผลิตเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ในช่วงวัยรุ่น ต่อมาไปได้เข้าทำงานในบริษัท การผลิตเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์
โรเบิร์ต Moog (Robert Moog) เข้าร่วมโรงเรียนบรองซ์สูงของวิทยาศาสตร์ใน New York, จบการศึกษาในปี 1952 Moog ได้รับปริญญาตรีในสาขาฟิสิกส์จาก Queens College, New York ในปี 1957 อีกด้านวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียและปริญญาเอก ในงานวิศวกรรมฟิสิกส์จาก Cornell University รางวัล Moog ได้แก่ ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากสถาบันโพลีเทคนิคของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (New York City) และมิงวิทยาลัย (วิลเลียมเพนซิล)
Robert Moog ก่อตั้งบริษัท ในการผลิตเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ Moog ยังทำงานเป็นที่ปรึกษาและรองประธานฝ่ายวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ระบบเคิซเพลง 1984-1988, ช่วยในการพัฒนาเคิซ K2000 เขาใช้เวลาช่วงปี 1990 เป็นอาจารย์วิจัยของดนตรีที่มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนาแอชวิล..........

ภรรยาคนแรกของ Moog "Robert Moog" คือ Shirleigh Moog (née Shirley พฤษภาคม Leigh) ทั้งคู่มีลูกสาว 3 (ลอร่า Moog Lanier, มิเชล Moog-Koussa, Renee Moog) และบุตรชายหนึ่งคน (มัทธิว Moog) ก่อนที่จะหย่าร้างกัน Moog ได้แต่งงานใหม่กับ ภรรยาคนที่สอง ชื่อ Ileana
..........
Robert Moog ถูกวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอกในสมองเมื่อ 28 เมษายน 2005 เกือบสี่เดือนต่อมามุกจ์เสียชีวิตเมื่ออายุ 71 ใน Asheville, North Carolina
ในปี 2002 เขาได้รับรางวัลแกรมมี่สำหรับความสำเร็จทางด้านเทคนิค Moog "Robert Moog" และเขามรณกรรมเนื่องจากเนื้องอกในสมองเมื่อ 21 สิงหาคม 2005
.................

Robert Moog 

Bob Moog  

 Robert Moog ผู้สร้างเสียงดนตรีสุดแปลก

ข้อมูลจาก : http://guru.sanook.com/ 

tagin:  Bob Moog, Robert Moo


ช่องทางการฟังเพลงใหม่เพิ่มเติม

ฟังเพลงใหม่

เพลง มันๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น